Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Sỏi thận 5mm có nguy hiểm không? Có cần phẫu thuật hay không?

Kích thước sỏi thận to hay bé không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng và tâm ý của người bệnh có nhiều người chỉ khi đi khám mới biết mình bị mắc bệnh sỏi thận và kích thước là 5mm. Vậy sỏi thận 5mm là gì và có ảnh hưởng nhiều đến sức khẻo không.

Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là một căn bệnh liên quan đến đường niệu quản. Song thận hình thành trong một thời gian dài khi các chất khoáng trong nước tiểu kết tủa lại thành các tinh thể . Nguyên nhân của sỏi thận rất nhiều song đa phần đều do chế độ ăn uống không lành mạnh thòi quén uống ít nước mà ra.

 Sỏi thận 5mm có nguy hiểm không? Kích thước sỏi 5mm có thể hình thành trong thời gian chưa lâu và bệnh nhân không cần phải quá lo lắng. Song nếu chủ quan không chữa có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn có thể chữa được dứt điểm.

2. Những biến chứng sỏi thận 5mm

Từ lúc người bệnh bị sỏi thận 5mm lên 7mm hoặc 1cm có thể có những biểu hiện sau đây mà người bệnh nên để ý:
Đau dữ dội: đau lưng thận đàu vùng mạn sườn kéo xuống vùng bụng  đau dữ dội khiên cuộc sống người bệnh mệt mỏi đảo lộn nghiêm trọng.
Nhiễm trùng: sỏi thận 5mm sẽ không nguy hiểm nếu người bệnh được chuân đoán một cách kịp thời có thể đào thải được nó ra ngoài. Tuy nhiên nếu bạn chủ quan không chữa thì kích thước to lên và cạnh càng xù xì có thể va chạm cứa vào các mô dẫn đến tình trạng bệnh nhiễm trùng chảu máu tạo mủ rất nguy hiểm.
Sỏi thận 5mm có nên mổ không
Sỏi thận 5mm có nên mổ không


Sỏi thận cấp: nếu người bệnh có quá nhiều viên sỏi kích cỡ 5m và xuất hiện ở 2 quả thận rất có thê sẽ có nguy cơ mắc sỏi thận cấp. Thận có thể mức những chức năng tạm thời rất nguy hiểm đến tính mạng con người.

3. Một số lời khuyên cho người mắc sỏi thận

Nếu bị sỏi thận hay chưa bị sỏi thận để tránh những căn bệnh liên quan đến niệu quản bạn nên chú ý:
Uống nhiều nước hay chất lỏng giúp hòa tan những viên sỏi hay làm loãng nước tiểu cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cho bạn.
Xem thêm: Thuốc trị sỏi thận Đông y hiệu quả nhất hiện nay
Có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn uống hợp lý để bổ sung lượng canxi phù hợp cho cơ thể. Ngoài ra ăn uống hợp lý cũng giúp giảm lượng oxalat, oxalate ...những chất chủ yếu gây ra bệnh sỏi thận.
Hạn chế uống rượu, cà phê đen…
Xem thêm:  Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày