Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Thắc mắc: Nên ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản?

Để giải đáp thắc mắc: Nên ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản? Xin mời quý bạn đọc hãy cùng tìm hiểu ngay những thông tin mà chúng tôi tổng hợp từ các ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới nhé!

Nên ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản?


Bệnh trào ngược dạ dày thường khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua, khó nuốt, đầy bụng, khó tiêu… Ngoài sử dụng thuốc để điều trị bệnh, việc ăn uống cũng là điều vô cùng quan trọng mà những người bị bệnh trào ngược nên chú trọng.

Bệnh trào ngược dạ dày là bệnh về tiêu hoá, vì vậy, ăn uống sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh. Ăn uống còn là tác nhân gây bệnh nếu chúng ta thường sử dụng những thực phẩm có hại cho tiêu hoá. Để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, hãy sử dụng những thực phẩm sau:

Các loại đậu đỗ - Giàu chất xơ


Đậu đỗ là những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, amino axit tốt cho sức khoẻ của những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Nhưng một số loại đỗ như đỗ tương, đỗ xanh, đỗ hà lan, đỗ đen có thể gây nên triệu chứng đầy bụng sau khi ăn. Do vậy, người bệnh nên ngâm những loại đỗ này qua đêm rồi mới đem đi chế biến.

Bánh mì - Thực phẩm vàng cho người bị trào ngược


Bánh mì chính là câu trả lời tốt nhất khi có ai đó hỏi bạn nên ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản. Bánh mì có khả năng hút axit dư ở dạ dày, hạn chế những tổn thương mà axit gây ra.
Ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản
Ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản

Nghệ vàng - Thuốc tự nhiên chống trào ngược


Nghệ là một gia vị không thể thiếu trong những món ăn của cha ông ta từ xưa. Do nghệ vàng có đặc tính là chống viêm tự nhiên, do vậy, nhiều người đưa nghệ vàng trong những bữa ăn hàng ngày để chữa bệnh, và phòng bệnh.

Ngày nay, các nhà khoa học còn chiết xuất thành phần chất curcumin trong nghệ để tăng hiệu quả điều trị bệnh lên cao hơn nhiều lần so với việc sử dụng nghệ tươi, hoặc tinh bột nghệ thông thường.

Bột yến mạch - Hấp thụ axit dư


Có thể nói, bột yến mạch là loại thực phẩm có chứa rất nhiều những công dụng khác nhau. Ví dụ như làm đẹp, tốt cho người bị bệnh tim mạch, và cả những người bị trào ngược dạ dày thực quản. 

Những người bị bệnh nên ăn yến mạch vào mỗi buổi sáng. Vừa đem đến cho cơ thể nguồn năng lượng tốt, lại giúp hấp thụ hàm lượng axit dư sau 1 đêm ngủ.

Sữa dê - Loại sữa tốt nhất cho người bị trào ngược


Sữa là loại đồ uống dinh dưỡng rất tốt cho người bị trào ngược dạ dày. Nhưng không phải loại sữa nào người bệnh cũng có thể uống. Theo các chuyên gia, những người bị trào ngược nên uống sữa dê. 

Nhưng hãy uống sữa sau khi ăn khoảng 2 tiếng, không nên uống sữa ngay sau khi ăn. Hoặc khi bụng đang trống rỗng. Người bệnh nên uống sữa ấm, không nên uống sữa quá nóng hoặc quá lạnh.

Như vậy, với những thông tin mà tôi cung cấp ở trên. Bạn chắc chắn đã trả lời được câu hỏi nên ăn gì khi bị trào ngược dạ dày thực quản rồi đúng không? Hãy chú ý đến chế độ ăn uống để đảm bảo không bao giờ bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản nhé!