Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Bạn có biết cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả ngay lần đầu

Để trị bệnh dạ dày không chỉ dùng thuốc kháng mới có thể trị khỏi bệnh. Ngoài việc uống thuốc theo đơn, các bạn có thể dùng những cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà mà hiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần dùng lần đầu tiên đã có thể cảm nhận được hiệu quả của thuốc. Bài viết này, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu về những vị thuốc này.

Những cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà có đặc điểm chung là sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất lành tính, an toàn và tuyệt đối không để lại tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Hoa cúc

Hoa cúc được biết tới là loài hoa được dùng để làm đẹp cho không gian sống. Ít ai biết tới công dụng chữa bệnh trào ngược thực quản của loài hoa này. Hoa cúc khi được điều chế thành trà sẽ có khả năng thanh lọc đường ruột, lọc khử độc tố, thanh nhiệt. Không chỉ vậy, hoa cúc còn làm giảm đau dạ dày, giúp con người thư giãn đầu óc tinh thần, giảm bớt căng thẳng trong công việc và học tập.

Gừng tươi

Tương tự như hoa cúc, gừng cũng được dùng để làm trà trị bệnh. Gừng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, kích thích tiêu hóa. Người bệnh sẽ thấy ăn ngon miệng hơn.

Vừng đen

Vừng đen hay còn gọi là mè đen sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe cho người bị trào ngược dạ dày. Được dùng nhiều trong các vị thuốc dân gian, vừng đen là cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả, đơn giản nhất mà các bạn có thể sử dụng.
Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả

Nghệ vàng

Nghệ vàng dùng trị bệnh trào ngược thực quản bởi khả năng kháng viêm, chữa viêm loét bao tử, điều tiết dịch vị, cân bằng môi trường axit trở về mức độ ổn định. Nghệ có thể kết hợp với mật ong nhằm xoa dịu các cơn đau bụng mà vẫn có hiệu quả trị bệnh.

Nước ép nha đam

Tinh chất nhựa từ lá nha đam sẽ trị được triệu chứng trào ngược dạ dày, làm lành các vết thương trên thành ruột. Cách dùng đơn giản chỉ cần ép lá nha đam lấy nước sau đó hòa với nước ấm sẽ trở thành bài thuốc trị trào ngược hiệu quả

Chuối hột xanh

Chuối hột xanh là một cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà nếu như các bạn biết sử dụng. Chuối hột sau khi phơi khô rồi tán thành bột mịn đem hòa với nước ấm sẽ là bài thuốc trị bệnh trào ngược. Mỗi ngày, đều đặn sử dụng sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

Bánh mỳ khô

Bánh mỳ có thể thẩm thấu lượng dịch vị axit dư thừa trong dạ dày. Giúp hệ vi sinh trong ruột cân bằng về mức ổn định. Chất nhày niêm mạc ruột sẽ có thời gian tái tạo và bảo vệ được thành dạ dày khỏi sự tấn công của dịch vị axit.

Trên đây là những cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản. Các bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của thuốc ngay từ lần đầu sử dụng. Kiên trì thực hiện hàng ngày, những bài thuốc này sẽ giúp dạ dày của bạn thoát khỏi chứng bệnh trào ngược thực quản.