Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ khỏi sau vài lần điều trị

Như các bạn đã biết, căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản là một chứng bệnh đường ruột phổ biến. Bệnh có rất nhiều biểu hiện từ ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, buồn nôn, ói mửa,... Để điều trị bệnh cũng có rất nhiều cách. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ. Một cách chữa dân gian hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Các bạn chú ý theo dõi!

Công dụng của cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ

Trong y học Cổ truyền, nghệ còn được gọi là khương hoàng có thành phần hoạt chất Curcumin. Chất này có công hiệu kháng viêm, chữa lành các vết thương, thanh lọc đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
Không chỉ vậy, nghệ còn rất an toàn và lành tính nên có thể dùng liên tục mà không sợ gây ra các tác dụng phụ. Đối với người bị trào ngược dạ dày thì đây là điều quan trọng bởi muốn điều trị bệnh dứt điểm thì cần uống thuốc trong thời gian dài thì thuốc mới có tác dụng.

Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ

Chỉ với nguyên liệu đơn giản là một củ nghệ bình thường nhưng có thể điều chế thành các bài thuốc trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản khác nhau. Dưới đây là những bài thuốc dùng để trị bệnh trào ngược mà nguyên liệu chính là nghệ.
Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ


Cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong là hai vị thuốc chuyên dùng để trị bệnh liên quan tới dạ dày và đường ruột. Công dụng của nghệ thì ai cũng biết, còn mật ong thì có khả năng diệt khuẩn, thanh lọc ống tiêu hóa, đường ruột. Khi kết hợp với nghệ sẽ xoa dịu các cơn đau dạ dày do trào ngược.
Cách dùng rất đơn giản, hòa mật ong với nước ấm, thêm một ít tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp nước uống. Hoặc bạn có thể trộn mật ong với nghệ rồi vo thành viên nén rồi bỏ vào lọ thủy tinh. Trước hoặc sau mỗi bữa ăn thì dùng. Kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày, sau một tháng sẽ bắt đầu có biểu hiện tích cực. Các cơn đau do trào ngược, buồn nôn, đầy hơi sẽ giảm thiểu nhanh chóng.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ tinh bột

Nghệ có thể dùng một mình vẫn cho hiệu quả tốt trong điều trị. Nghệ tươi đem đi phơi khô sau đó tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng thì cho một ít bột nghệ hòa với nước ấm dùng để uống. Tốt nhất là uống sau mỗi bữa ăn để có hiệu quả cao nhất. Ngày nay, các bạn có thể mua những gói thuốc bột nghệ có sẵn không cần mất công tự mình điều chế tại nhà. Giá thành những gói thuốc này cũng khá rẻ. Thời gian sử dụng cũng được khá lâu nên bạn có thể mua nhiều về sử dụng dần dần. Công dụng của nghệ cần phải sử dụng trong một khoảng thời gian dài nên bạn cần kiên trì thực hiện, không được bỏ thuốc giữa chừng nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày.
Xem thêm bài viết: Bệnh trào ngược dạ dày gây hôi miệng

Trên đây là những chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ bạn có thể tự làm tại nhà. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng. Bạn chọn lựa phương pháp phù hợp với bản thân, kết hợp ăn uống sẽ trị bệnh nhanh chóng.