Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Tìm hiểu nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiện nay

Đa số những người không may bị mắc chứng dạ dày trào ngược thực quản đều không thấy có thể có những dấu hiệu cụ thể và rõ ràng. Điều này họ chỉ phát hiện sau khi đã tới bệnh viện thăm khám bác sĩ. Lúc này, các bác sĩ mới cho họ biết nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản và các triệu chứng cụ thể. Bài viết này, chúng tôi xin được trích dẫn một phần nội dung về bệnh trào ngược dạ dày nói về nguyên nhân. Các bạn chú ý theo dõi để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích cho mình.

Sơ lược về chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản

Chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản là một bệnh về đường tiêu hóa. Bệnh đang có xu hướng ngày càng lan rộng. Trước đây, bệnh tập trung chủ yếu ở các nước phát triển, có đời sống vật chất cao. Nhưng cho tới tận ngày nay, bệnh đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nước ta.
Theo thống kê của một tổ chức y tế thế giới cho biết, có khoảng hơn 65 triệu người bệnh dạ dày trào ngược thực quản trên toàn đất Mỹ và có hơn 8 triệu người Việt Nam mắc chứng bệnh này. Đây là con số không hề nhỏ và nó sẽ còn tiếp tục gia tăng
Một nghiên cứu khác nhận định rằng, bệnh trào ngược dạ dày xảy ra chủ yếu ở nam giới, một số ít là nữ giới. Người mắc bệnh chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 25 cho tới 55 tuổi. Độ tuổi này đang được trẻ hóa dần.

Nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Để có phương pháp điều trị cụ thể, chính xác và đúng đắn, các bạn cần tìm hiểu nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Cụ thể là bệnh sẽ có một số nguyên nhân sau đây:

Ăn uống khoa học, hợp lý

Một nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản phổ biến nhất là do chế độ dinh dưỡng, ăn uống của bệnh nhân thiếu khoa học. Người thường xuyên có thói quen bỏ bữa, ăn không đúng giờ, hay ăn đêm,.... thì dạ dày thường không ổn định và dễ mắc bệnh. Đây là do thói quen xấu mà nhiều bệnh nhân hình thành từ trước đó.

Stress, thần kinh căng thẳng

Nhiều người mắc bệnh dạ dày trào ngược thực quản là do thần kinh gặp phải những áp lực đè nặng tâm lý thường xuyên. Nguyên nhân là do công việc bộn bề, học tập căng thẳng, áp lực từ những sinh hoạt thường ngày đã khiến thần kinh bị ảnh hưởng. Thần kinh mệt mỏi sẽ tiết ra dịch cortisol. Đây là chất khiến dịch vị tăng cao, kích thích niêm mạc dạ dày thực quản.
Stress nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Stress nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Viêm loét bao tử

Người đã từng bị những chứng bệnh về đường ruột, kể đến là bệnh viêm loét bao tử sẽ có nguy cơ chuyển sang viêm loét. Đây cũng là nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản ở nhiều người. Tỷ lệ đó cũng là khá cao.
Bên cạnh đó, người bị béo phì, thừa cân, do tai nạn, vận động quá sức, có dị tật ở dạ dày, đường ruột,.... cũng là một nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các bạn cần biết để tránh nhiễm phải.
Xem thêm: Bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở và những điều cần biết

Trên đây là nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các bạn cần nắm vững nếu muốn biết cách điều trị sao cho phù hợp với thể trạng và hiệu quả nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn. Các bạn lưu tâm chú ý!