Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở và những điều cần biết

Biểu hiện trào ngược dạ dày gây khó thở cũng là di chứng của bệnh trào ngược. Bệnh gây nên sự khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Việc hàng ngày phải đối mặt với những cơn đau khó chịu sẽ khiến bệnh nhân thấy mệt mỏi, dần cơ thể sẽ bị suy nhược, tâm lý bi quan. Vậy làm gì để điều trị chứng bệnh này? Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

Tại sao lại bị trào ngược dạ dày gây khó thở?

Bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở là hiện tượng dịch vị axit bị đẩy lên trên thực quản, thực phẩm sẽ đề nặng lên vùng ngực khiến bệnh nhân thấy khó thở. Theo như đánh giá của những chuyên gia y tế hàng đầu về khoa đường ruột, biểu hiện này là do sự mất cân bằng trong môi trường dịch vị. Chất dịch nhày sẽ không thể trung hòa với lượng axit dư thừa. Không chỉ vậy, axit dưa thừa sẽ tác động cơ thắt thực quản đóng mở không đều, thức ăn sẽ dễ dàng trào ngược lên cổ họng.

Vậy nguyên nhân của chứng trào ngược dạ dày gây khó thở là gì? Có một số nguyên nhân như sau:

Do bẩm sinh hoặc di truyền
Những người trong cùng một gia đình sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở cho nhau vì sinh hoạt chung trong một khu vực. Nhất là trẻ nhỏ, dễ bị mắc bệnh do mẹ truyền sang khi mớm cơm cho trẻ an.

Do chế độ ăn uống không hợp lý
Bia rượu nhiều, hút thuốc lá, hay uống cà phê,... là những nguyên nhân gây nên chúng trào ngược dạ dày gây khó thở. Thức ăn dầu mỡ sẽ khiến niêm mạc nhu động ruột bị kích thích, dạ dày rối loạn chức năng co bóp.
Trào ngược dạ dày gây khó thở


Căng thẳng thần kinh, stress
Ngủ không đủ giấc, căng thẳng, công việc áp lực, ăn uống thiếu khoa học,... sẽ khiến người bệnh mắc những chứng bệnh đường ruột như trào ngược thực quản.

Biến chứng của bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở

Bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở có thể để lại những biến chứng nguy hiểm nếu như không được điều trị nhanh chóng và kịp thời. Cụ thể là:

- Khản tiếng, mất giọng

- Xuất hiện u ở thực quản

- Ung thư dạ dày thực quản

- Viêm họng, thực quản mãn tính

Rất nhiều người khi bị chứng trào ngược dạ dày gây khó thở đều bị biến chứng. Do họ chủ quan với bệnh tật của bản thân, không khám chữa kịp thời.

Xem thêm bài viết: Chữa Bệnh Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Đâu Tốt

Hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày gây khó thở

Để hỗ trợ việc chữa trị trào ngược dạ dày gây khó thở, các bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau:

Thay đổi thói quen ăn uống: Chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ tiêu hóa, không kích ứng tới thành dạ dày.

Vận động hợp lý: Thường xuyên tập luyện thể thao, thể dục, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch.

Giữ tinh thần luôn thoải mái: Không tạo áp lực cho bản thân, điều chỉnh công việc và học tập sao cho hợp lý.

Đây là những cách chữa trào ngược dạ dày gây khó thở. Các bạn tham khảo, kết hợp thêm chế độ ăn uống, bệnh sẽ nhanh trị khỏi.