Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ nhanh chóng

Bên cạnh việc điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng gừng, nghệ cũng là một vị thuốc trị bệnh rất tốt. Các phương pháp điều trị bằng nghệ được dùng trong các bài thuốc Đông y, thuốc dân gian rất phổ biến. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn, tìm hiểu về những bài thuốc trị dạ dày bằng nghệ có thể áp dụng tại nhà mà hiệu quả lại mau chóng.

Biểu hiện của trào ngược dạ dày thực quản bạn cần biết

Chứng bệnh dạ dày trào ngược thực quản là hiện tượng dạ dày bị tổn thương gây nên sự khó chịu cho cơ thể, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản gồm có những triệu chứng như ợ chua, ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón,...
Để trị khỏi bệnh dạ dày trào ngược không phải là không có cách nhưng các bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày thì mới có kết quả tốt. Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ là một phương pháp an toàn, lành tính, không để lại di chứng mà hiệu quả lại cao.
Thành phần nghệ có chứa curcumin là chất có thể trị viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Mà vẫn có thể chữa lành các vết loét. Tương tự như công dụng của gừng tươi.
Nghệ là một vị thuốc Đông y được sử dụng nhiều trong các bài thuốc. Trong dân gian, nghệ có thể là một cách trị bệnh trào ngược mà mọi người có thể thực hiện tại nhà. Cách làm cũng đơn giản, không tốn thời gian, công sức.
Dưới đây là những cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân.

Những phương pháp điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ

Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng tinh bột nghệ

Nghệ tươi sau khi phơi khô sẽ được đem đi tán thành bột mịn. Sau khi đã thu được tinh bột nghệ, các bạn bỏ vào lọ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần dùng, các bạn hòa một ít tinh bột nghệ với nước ấm để uống
Với bệnh nhân trào ngược dạ dày thì cần dùng 3 lần mỗi ngày, trước hoặc sau khi ăn. Nếu dùng sau khi ăn thì khoảng 30 phút. Đều đặn thực hiện, sau một thời gian ngắn thuốc sẽ có tác dụng nhanh chóng.

Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ
Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ


Điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong

Công dụng của nghệ thì ai cũng biết, còn mật ong có chức năng điều hòa chức năng nhu động ruột, xoa dịu các vết loét, vết viêm nhiễm, giảm đau hiệu quả khi đau thượng vị. Kết hợp hai vị thuốc này với nhau sẽ trở thành bài thuốc điều trị bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả. Cách dùng tương tự như trên, các bạn hòa một ít tinh bột nghệ vào nước ấm, thêm một ít mật ong (tốt nhất là mật ong rừng). Hiệu quả của thuốc sẽ nhanh hơn khi kết hợp thêm mật ong. Dùng sau mỗi bữa ăn, dùng liên tục trong vòng 2 tháng. Triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng nghệ điều trị bệnh trào ngược dạ dày

- Cần kiêng đồ ăn dầu mỡ, chiên rán, đồ uống kích thích dạ dày
- Chăm chỉ vận động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe
- Ăn ngủ đúng giờ, đúng bữa. Không thức khuya, ăn đêm
- Giảm bớt căng thẳng, tạo tâm lý thoải mái cho cơ thể.
Xem thêm: Chữa trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả

Trên đây là những phương pháp điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng nghệ. Các bạn thâm khảo và áp dụng vào thực tế cho bản thân mình và mọi người xung quanh. Bệnh chỉ dễ điều trị khi bạn thực hiện đúng phương pháp. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.