Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách phòng tránh bệnh amidan hiệu quả nhất bạn nên biết

Bệnh amidan là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, bởi vậy phương pháp phòng tránh  bệnh amidan hiệu quả cũng là những thông tin được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một vài cách phòng tránh bệnh amidan hiệu quả nhất mà bạn nên biết.
1. Chế độ dinh dưỡng khoa học
Nguyên nhân gây viêm amidan là do vi khuẩn, virus tấn công khi hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta bị suy yếu. Do đó, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chính là một trong những cách phòng tránh bệnh viêm amidan cũng như nhiều căn bệnh khác một cách hiệu quả. Việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể được thực hiện từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày, bạn nên chú ý bổ sung nhiều vitamin C với các thực phẩm như:
Hoa quả, trái cây: cam, chanh, quýt, bưởi, ổi, xoài, kiwi, dứa, dâu tây, đu đủ, dưa hấu, bơ, vải, mãng cầu xiêm,..
Rau củ, hạt: ớt chuông, súp lơ, bông cải xanh, cải thìa, cải xanh khổ qua, cà chua, cà rốt, khoai lang, măng tây, các loại đậu…
2. Vệ sinh răng miệng
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là biện pháp quan trọng và cần thiết để ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan… Hằng ngày, thực hiện việc súc họng bằng nước muối loãng hoặc nước súc miệng sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn trú ngụ trong vòm họng một cách hiệu quả, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm họng, viêm amidan
bệnh amidan
Bệnh amidan

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra răng miệng định kỳ, sau khi ăn nhớ đánh răng, súc miệng để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trong kẽ răng để chăm sóc sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa bệnh hôi miệng luôn nhé.
3. Súc miệng thường xuyên
Do cấu trúc của amidan là nhiều vách ngăn nên việc đây cũng là nơi cư trú và phát triển của rất nhiều vi khuẩn, vì thế nên mọi người không nên bỏ qua vấn đề súc miêng thường xuyên để làm sạch amidan, bảo vệ cơ thể. Khi bắt đầu thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm amidan, bạn cần súc họng bằng nước súc miệng hoặc nước muối loãng ngay lập tức. Để tăng hiệu quả thì các bạn nên pha thêm một chút muối và nước xúc miệng để việc khử khuẩn được tăng cao. Đây cũng là một cách phòng tránh bệnh viêm amidan hiệu quả vừa đơn giản lại dễ thực hiện.
Xem thêm : Những dấu hiệu viêm amidan mãn tính nguy hiểm bạn cần biết

4. Bỏ thói quen xấu
Để ngừa viêm amidan, bạn cần phải bỏ hút thuốc lá và uống rượu cũng như các thói quen không lành mạnh khác. Những thói quen này không chỉ làm tăng vi khuẩn trong miệng mà còn gây nên các chứng bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như ung thư. Đặc biệt là nên hạn chế uống nước đá, đó cũng chính là nguyên nhân gây nên viêm amidan mà bạn nên bỏ.
Hãy thuộc làu tất cả những cách phòng tránh bệnh viêm amidan hiệu quả nhất bạn nên biết này để bảo vệ vòm họng được khỏe mạnh.