Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Những cách điều trị viêm xoang mũi hiệu quả không phải ai cũng biết

Viêm xoang mũi có các mức độ bệnh khác nhau từ nhẹ đến nặng. Khi tình trạng bệnh nặng thì nó sẽ gây ra hiện tượng viêm xoang mãn tĩnh hoặc có thể là viêm đa xoang. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà áp dụng phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách điều trị viêm xoang mũi hiệu quả. Tham khảo để chọn cho mình phương pháp phù  hợp nhất.

6 Cách điều trị viêm xoang mũi hiệu quả

Nhiều người thường có quan điểm rằng khi bị bệnh thì phải sử dụng thuốc tây mới khỏi được. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, quá làm dụng thuốc tây không những nó không mang lại  hiệu quả mà nó còn có thể kiến bạn chịu những tác động không tốt cho cơ thể. Nếu bệnh viêm xoang mũi chỉ mới bắt đầu thì người bệnh có thể áp dụng cách điều trị viêm xoang mũi bằng các bài thuốc dân gian. Những bài thuốc này cũng rất hiệu quả nếu biết sử dụng hợp lý và đúng đắn.

Sử dụng cải ngựa để điều trị viêm xoang

Bên cạnh việc cài ngựa được sử dụng làm thực phẩm hàng ngày thì nó còn có một tác dụng vô cùng đặc biệt đó lá chữa bệnh viêm xoang. Theo nghiên cứu của khoa học thì trong cải ngựa có chứa tinh dầu. Đây là chất có tác dụng trong việc chống nhiễm khuẩn hoặc tiêu dịch nhầy có trong mũi.
Cách sử dụng cải ngựa
Nguyên liệu cần dùng
4 củ cải ngựa
600 ml giấm táo
Điều trị cải ngữa như thế nào
Làm sạch cải ngựa bằng cách gọt vỏ, sau đó nạo hoặc băm nhuyễn. Cho cải ngựa đã được băm nhuyễn cùng giấm tao vào lọ thủy tinh đậy nắp thật kín. Để lọ thủy tinh chữa 2 loại trên ở nơi khô giáo trong thời gian 10 ngày là có thể sử dụng được.
Sử dụng bông gòn thấm hỗn hợp trên sau đó cho vào mũi từ 5-6 phút thì đữa ra. Ngoài ra bạn có thể hít trược tiếp để đạt hiệu quả hơn.

Cách điều trị viêm xoang bằng hòa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc ( hoa cứt lợn ) là một thảo dược vô cùng tốt trong việc điều trị viêm xoang mũi. Với những thành phần có trong cây hoa ngũ sắc  nó giúp cho cơ thể chống viêm, hạn chế tình trạng di ứng. Ngoài ra nó còn có tác dụng tiêu đờm và chống phù nề.
Cách sử dụng :
100g hoa ngũ sắc
Hoa ngũ sắc làm sạch để ráo, sau đó bạn mang đi giã nát để lấy nước cốt. Sử dụng bông tẩm nước cốt sau đó nhét vào mũi và để trong khoảng 20 phút. Sau khi để bông trong mũi 20 phút bạn rút bông ra cho dịch từ xoang mũi phóng ra. Xì nhẹ nhàng để dịch mũi ra hết bên ngoài. Tuy nhiên bạn không nên xì quá mạnh, xì quá mạnh có thể làm cho dịch mũi đi lên tai làm viêm nhiễm tai.

Nước muối loãng chữa viêm xoang mũi vô cùng hiệu quả

Ai cũng biết rằng nước muối lãng có tác dụng rất tốt trong việc trị nhiễm khuẩn. Đặc biệt hơn nước muối loãng còn giúp tiêu đờm, giảm những triệu chứng viêm xoang.

điều trị viêm xoang mũi hiệu quả
Điều trị viêm xoang mũi hiệu quả

Cách thực hiện :
Chuẩn bị :
Bạn pha nước mối với công thực 1 phần muối với 10 phần nước lọc. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất nên sử dụng nước muối dụng dịch có bán sẵn tại tiệm thuốc.
Cách áp dụng
Bạn dùng ngón tay trỏ để bịt một bên mũi sau đó nhúng mũi còn lại vào nước muối. Hít thật mạnh để nước đi lên mũi sau đó xuống miệng. Khi nước muối đã xuống miệng thì bạn nhổ ra ngoài. Thực hiện việc này lặp đi lặp lại từ 3 - 5 lần sau đó đổi bên. Chỉ cần thực hiện 2 lần / ngày bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trong cách điều trị viêm xoang mũi này.
Xem thêm : Trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa có sốt, nôn và đi ngoài hay không?

Gừng, hành khô chữa viêm xoang mũi

Khoa học đã chứng minh gừng là một trong những vị thuốc rất tốt cho bệnh viêm xoang. Nguyên nhân bởi trong thành phần của gừng có chứa các kháng sinh chống lại viêm xoang hiệu quả.
Chuẩn bị nguyên liệu
Ngừng tươi  1 củ
Hành khô 2 củ
Cách điều trị
Gừng được cạo bỏ vỏ, hành khô bóc nhỏ
Đem 2 nguyên liệu trên băm, giã nhỏ và lọc lấy nước cốtSau khi có nước cốt bạn sử dụng bông thấm nước này chấm lên lỗ mũi. Bạn để trong khoảng thời gian tâm 30 phút sau đó rửa sạch mũi bằng nước muối hoặc nước dụng dịch. Kiên trì thực hiện 2 lần trên ngày bạn sẽ cảm thấy các triệu chứng của bệnh viêm xoang giảm đi đáng kể. Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách điều trị viêm xoang mũi hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về bệnh viêm xoang và có thể chọn cho mình 1 phương pháp hợp lý, hiệu quả cho bản thân.