Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Cách chữa viêm amidan nhanh nhất với mật ong



Viêm amidan là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Căn bệnh này còn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người khi tiết trời chuyển lạnh. Bạn có biết bí quyết nào giúp bạn loại bỏ nhanh triệu chứng viêm amidan khó “ưa" không? Tôi sẽ mách cho bạn cách chữa viêm amidan nhanh, tiết kiệm chi phí với mật ong.

Cách chữa viêm amidan tại nhà đơn giản từ mật ong

Công dụng của cách chữa viêm amidan hiệu quả bằng mật ong

Cách chữa viêm amidan nhanh với mật ong là một trong các cách chữa viêm amidan dân gian truyền tụng nhiều đời nay. Đây chính xác là một cách điều trị viêm amidan đơn giản, an toàn, lại tiêt kiệm. Dù là trẻ nhỏ, bà bầu hay bất cứ ai cũng cso thể sử dụng được.
Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá, cùng các dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Mật ong còn được y học hiện đại chứng minh là có tác dụng tăng cường sức đề kháng, và chăm sóc da.
Việc áp dụng các bài thuốc có mật ong vừa là cách chữa viêm amidan nhanh lại có thể giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như ho, đau họng, sưng tấy cổ họng, giúp cho cổ họng được dịu hơn, không còn có cảm giác ngứa.
Mật ong còn như một kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu viêm, sát khuẩn, long đờm… Với đặc tính là lành, nhỏ nhưng có võ. Mật ong có thể sử dụng để điều trị viêm amidan hốc mủ, hay amidan có mủ hiệu quả.

Trị viêm amidan với mật ong và gừng

Gừng có đặc tính là ấm, và kháng khuẩn cao. Vì vậy, gừng có tác dụng chữa trị triệu chứng viêm amidan hiệu quả nhanh chóng, mà không cần tới sự can thiệp của các bài thuốc.
Dùng gừng tươi, bỏ vỏ, ép lấy phần nước. Cho ra cốc, rồi cho thêm 1 chút mật ong theo tủ lệ bằng nhau. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 thìa.

Cách chữa viêm amidan cho trẻ nhỏ với mật ong, quất

Dùng quất rửa sạch, đem bỏ hết phần hạt để khi dùng không bị đắng. Cho quất vào bát, thêm chút mật ong rồi đem hấp cách thuỷ. Sau đó, dùng phần nước để uống, còn quất thì ngậm sau đó nhai ruồi nuốt cả vỏ. Cách chữa viêm amidan còn dùng được cho cả các bà bầu. Nhờ vậy, khi mang thai, các mẹ sẽ không phải sử dụng thuốc kháng sinh để chữa amidan. Hạn chế ảnh hưởng tới thai nhi, hoặc thai nhi có thể có dị tật do sử dụng thuốc. Đây là cách chữa viêm amidan nhanh cho cả bà bầu và cả bé.
Cách chữa amidan nhanh nhất
Cách chữa amidan nhanh nhất


Cách chữa viêm amidan cho bé bằng mật ong và chanh tươi

Thay quất bằng chanh tươi nếu như nhà bạn không có sẵn quất. Cách chữa viêm amidan này cũng có tác dụng không kém cách trên đâu. Bởi chanh cũng giống như quất là có đặc tính chống oxy hoá, sát khuẩn, tăng cường miễn dịch.
Dùng 1 thìa nước cốt chanh tươi, trộn với 4 thìa mật ong, thêm chút nước lọc, khuấy đều. Đổ vào miệng ngậm khoảng 1 phút rồi mới nuốt. Mỗi ngày lặp lại khoảng 3 lần.

Lưu ý khi chữa viêm amidan bằng mật ong

Muốn áp dụng cách chữa viêm amidan nhanh với mật ong. Bạn cần phải lưu ý những điều sau:
Bài thuốc chữa viêm amidan bằng mật ong không áp dụng cho những người cao tuổi, hay những trẻ dưới 2 tuổi. Trong mật ong có chứa cả hàm lượng vi khuẩn, phấn hoa. Đây là 2 thứ không tốt cho trẻ nhỏ.
Bài thuốc trị viêm amidan với mật ong sẽ có tác dụng nhanh hay chậm tuỳ vào từng người. Vì vậy, để có thể điều trị bệnh viêm amidan dứt điểm, bạn vẫn nên tới các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị bệnh dứt điểm.
Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều cách trị viêm amidan bằng mật ong, mà nên tuân thủ theo đúng liều lượng mà thôi.

Cách chữa viêm amidan ở trẻ em, trẻ sơ sinh, không khỏi do đâu?

Viêm amidan cũng xuất hiện ở nhiều nhóm người, không loại trừ bà bầu. Bệnh có xu hướng phát triển nhanh ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Và nhiều người mặc dù đã tìm đủ mọi cách để chữa bệnh cho trẻ nhưng bệnh vẫn không khỏi. Lý do là do đâu?
Nhiều người dù đã sử dụng thuốc kháng sinh, các bài thuốc đông y, thảo dược, hoặc các cách chữa bệnh amidan dân gian nhưng bệnh vẫn không được chữa khỏi. Vì sao lại như vậy?
Do bạn chưa lựa chọn đúng phương pháp điều trị viêm amidan, hoặc nhiều người còn lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, thuốc đông y, vào điều trị triệu chứng của bệnh mà không quan tâm tới hiệu quả chữa bệnh lâu dài, chữa khỏi bệnh.

Không xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Chủ quan, coi thường việc điều trị, không điều trị bệnh đúng theo chỉ dẫn, khiến cho bệnh thêm trầm trọng hơn.

Viêm amidan có lẽ là cụm từ không xa lạ với nhiều người trong chúng ta. Bệnh lý về đường hô hấp này thường khiến người bệnh phải chịu đựng những triệu chứng như ho khan, khạc đờm, đau rát, sưng tấy cổ họng… Bệnh thường xuất hiện do nhiều yếu tố, tác nhân khác nhau. Điều này đòi hỏi người bệnh phải có cách đối phó kịp thời để bệnh không chuyển từ viêm amidan cấp tính sang viêm amidan mãn tính khó chữa. Áp dụng thử cách chữa viêm amidan nhanh với mật ong để thấy được hiệu quả nhé!