Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Người bị rối loạn tiêu hóa nên uống gì, ăn gì để điều trị tốt nhất

Rối loạn tiêu hóa đi cùng với đó là những biểu hiện khó chịu như đầy bụng, khó tiêu, sốt cao. Nguy hiểm hơn nữa là cơ thể sẽ bị suy nhược, thiếu máu, sụt cân, mất nước, chất điện giải. Vào thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 8 trong năm là thời điểm bệnh rối loạn đường ruột xuất hiện nhiều hơn. Vậy để phòng tránh bệnh rối loạn đường ruột - tiêu hóa hay người bị rối loạn tiêu hóa nên uống gì, ăn gì để phù hợp với thể trạng, hệ tiêu hóa lúc đó. Chúng ta cần chú ý một số vấn đề sau:
- Thức ăn đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh
- Không dùng những thực phẩm ôi thiu, những loại thức ăn nghi ngờ có nhiễm hóa chất bảo quản, độc hại.
- Ăn uống đúng giờ quy định, cân đối lượng thức ăn đưa vào cơ thể giữa các bữa chính.
- Người bị rối loạn tiêu cần phải ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn chiên rán,...

Lời khuyên cho người bị rối loạn tiêu hóa nên uống gì, ăn gì

Người bị bệnh rối loạn tiêu hóa nên uống gì, ăn gì là một câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân hỏi bác sĩ khi đến bệnh viện thăm khám. Người bị rối loạn đường ruột cần có một chế độ ăn uống khoa học để không làm ảnh hưởng đến mức độ tiến triển của bệnh.

Dưới đây là những lời khuyên bổ ích cho người bị rối loạn tiêu hóa nên uống gì, ăn gì

- Uống nhiều nước: Mỗi ngày, người bị chứng rối loạn tiêu hóa nên uống từ 2-3 lít nước, chia ra thành 7-8 lần uống. Thời gian thích hợp là lúc sáng sớm và khi bụng đói. Có thể bổ sung các loại nước khoáng chứa K và Mg sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Rối loạn tiêu hóa nên uống gì ?

- Bổ sung chất đạm vào cơ thể bằng các loại thịt gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng,...) và đậu hũ nhằm mục đích chống dị ứng ở tuyến thận.
- Ăn thêm trứng luộc, hải sản từ biển khoảng một lần mỗi tháng để cung cấp thêm vitamin D cho cơ thể. Vì vitamin D có trong cá biển và trứng luộc có công dụng chống viêm cho đường ruột rất tốt.
Xem thêm : Có nên uống nước cam khi bị rối loạn tiêu hóa hay không
- Dùng sữa chua thay cho sữa tươi với những bệnh nhân bị chứng tiêu chảy vì sữa tươi. Người bệnh có thể dùng sữa chua, khoai, chuối để bổ sung K và vitamin B6.
- Cam, quýt, ổi là những loại quả chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa do viêm loét niêm mạc dạ dày.
Bệnh rối loạn tiêu hóa là chứng bệnh phổ biến hiện nay. Kết hợp các phương pháp điều trị thích hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa trị, người bệnh sẽ mau chóng khỏi bệnh, đẩy lùi các triệu chứng tiêu chảy, táo bón,...


Mong rằng sau bài viết này, câu trả lời cho câu hỏi “Người bị rối loạn tiêu hóa nên uống gì?” sẽ phần nào giúp giải đáp thắc mắc của nhiều bạn và nhiều bệnh nhân rối loạn đường ruột - tiêu hóa.
Tìm hiểu thêm: Bệnh trào ngược dạ dày thực quản